preloader

ดีป้า – วินเซิร์ฟ – อินโนสเปซ ลงทุนรอบ Pre-Series A ใน ZTRUS

ดีป้า ร่วมกั กลุ่มบริษัท วินเซิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น และ อินโนสเปซ (ประเทศไทย) ประกาศร่วมลงทุนใน ZTRUS ดิจิทัลสตาร์ตอัพสัญชาติไทยสู่ระดับ Pre-Series A เดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลในการให้บริการและอำนวยความสะดวกกระบวนการทำงานและงานเอกสารแก่ผู้ประกอบการไทยให้ก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลโดยสมบูรณ์

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า การส่งเสริมดิจิทัลสตาร์ตอัพสัญชาติไทยที่มีศักยภาพให้สามารถยกระดับประสิทธิภาพของตนเอง ต่อยอดธุรกิจ และเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนถือเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญที่ ดีป้า ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการบูรณาการการทำงานกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อพัฒนาและเตรียมความพร้อมดิจิทัลสตาร์ตอัพในทุกระยะการเติบโต ก่อนมุ่งสู่ระดับสากล พร้อมให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อนำไปใช้ประโยชน์เชิงธุรกิจและสังคม รวมถึงพัฒนาระบบนิเวศดิจิทัลให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ภายใต้มาตรการส่งเสริมต่าง ๆ ของ ดีป้า เพื่อเร่งขับเคลื่อนดิจิทัลสตาร์ตอัพกลุ่มนี้อย่างตรงจุด

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ดีป้า พร้อมด้วย กลุ่มบริษัท วินเซิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านเทคโนโลยีแบบครบวงจรของประเทศไทย ทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ และ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด (InnoSpace Thailand) บริษัทเงินร่วมลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชนจึงได้เข้าลงทุนใน บริษัท แอ็คโคแมท จำกัด (ZTRUS) ดิจิทัลสตาร์ตอัพที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลขั้นสูงมาให้บริการแปลงข้อมูลสู่ดิจิทัล เพื่อผลักดันสู่ระดับ Pre-Serie A ผ่านมาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนเพื่อการเริ่มต้นธุรกิจอุตสาหกรรมดิจิทัล (depa Digital Startup Fund)

“ZTRUS คือหนึ่งในดิจิทัลสตาร์ตอัพสัญชาติไทยที่ดีป้าให้การส่งเสริมโดยเราเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจซึ่ง ZTRUS นับเป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนผ่านกระบวนการทำงานและงานเอกสารของผู้ประกอบการไทยให้ก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลโดยสมบูรณ์ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจทั้งนี้ความร่วมมือระหว่าง ดีป้ากลุ่มบริษัทวินเซิร์ฟคอร์ปอเรชั่น และ อินโนสเปซ(ประเทศไทย)จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยให้ ZTRUS สามารถยกระดับเทคโนโลยีของตนเองเพื่อพัฒนาโซลูชันในการให้บริการควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นในระยะถัดไป” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

ขณะที่ พณชิต กิตติปัญญางาม CEO/Co-founder ZTRUS กล่าวว่า เทคโนโลยีของ ZTRUS ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาด้านการตรวจสอบและนำเข้าเอกสาร โดยให้ความสำคัญกับการลดต้นทุนการอ่านตรวจสอบ และการพึ่งพาทรัพยากรบุคคลในกระบวนงานบางส่วน ส่งผลให้เทคโนโลยีของของ ZTRUS มีความโดดเด่นและแตกต่างจากเทคโนโลยีอื่น อีกทั้งสามารถนำไปใช้ในกระบวนงานที่หลากหลาย โดยเฉพาะงานบัญชี อาทิ การอ่านเอกสารใบสั่งซื้อ (Purchase Order) จากอีเมลก่อนแปลงรายการสินค้าเพื่อนำไปเปิดใบสั่งขาย (Sale Order) ในระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) กระบวนการตรวจเอกสารเบิกจ่ายพนักงาน กระบวนจัดกลุ่มเอกสารใบส่งของตามรายชื่อลูกค้าและวันวางบิล รวมถึงกระทบยอดภาษีในเอกสารกระดาษกับข้อมูลในระบบ ERP เป็นต้น

ในส่วนของเทคโนโลยีขั้นสูงที่ ZTRUS นำมาใช้บริการแปลงข้อมูลสู่ดิจิทัลไม่ใช่เพียงแค่ OCR (Optical Character Recognition) ทั่วไปเท่านั้น แต่รวมไปถึงเทคโนโลยีกระบวนการวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูล (Information Extraction) โดยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ที่ช่วยแปลงและถอดข้อมูลผ่านการเรียนรู้ เลียนแบบความคิดมนุษย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ AI-OCR

“สำหรับเงินทุนที่ได้รับจากการระดมทุนจะถูกนำมาใช้ในการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พันธมิตรของบริษัทให้สามารถนำเทคโนโลยีของ ZTRUS ไปปรับแต่งและให้บริการในกระบวนการทำงานและงานเอกสารต่างๆได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็น ERP, DMS (Document Management System) และ ECMS (Electronic Management System) อีกทั้งสามารถขยายฐานลูกค้าสำนักงานบัญชีและผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมที่ใช้ระบบบัญชีทั่วไป (Accounting Software)ได้อีกด้วย” พณชิต กล่าว

ขอบคุณบทความจาก www.thestorythailand.com

Related Post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น